
Với tư cách là nhà thiết kế nội thất, tất cả chúng ta đều hướng tới việc tạo ra một ngôi nhà phản ánh con người bạn — từ sơn và giấy dán tường đến đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí. Nhưng một phần công việc của chúng tôi cũng là xem xét trải nghiệm của khách và du khách – đặc biệt khi nói đến cách trình bày, sự thoải mái, chức năng và bầu không khí tổng thể.
Nếu bạn thường xuyên thích tổ chức và giải trí, bạn có thể hiểu được quan điểm này. Ngoài sự thoải mái và lòng hiếu khách, chúng tôi cho rằng bản chất của con người là tự hỏi chính xác thì khách hàng sẽ chú ý điều gì về ngôi nhà của bạn, từ bầu không khí đến cách trang trí.
Vì vậy, chúng tôi đã thăm dò ý kiến của nhóm thiết kế nội thất về những trải nghiệm cảm giác chung và chi tiết thiết kế mà mọi người có xu hướng chú ý trong nhà của người khác, bắt đầu từ những gì chúng tôi coi là phổ biến nhất (và quan trọng nhất). Từ trang trí đến phổ quát, hãy tìm những suy nghĩ thẳng thắn của chúng tôi dưới đây:
1. Mùi hương

Dù tốt hay xấu, mùi hương luôn là thứ đập vào giác quan của bạn khi bước vào ngôi nhà mới, không gian văn phòng, lớp học, cửa hàng hoặc nhà hàng lần đầu tiên – có thể là trước khi bạn kịp chú ý đến thiết kế nội thất. Một ngọn nến đang cháy hoặc một bữa ăn nấu tại nhà trên bếp sẽ giúp ích rất nhiều khi cố gắng tạo ấn tượng tích cực đầu tiên đối với những vị khách lần đầu đến thăm không gian của bạn
2. Tổ chức – sạch sẽ

Để đạt được mục tiêu đó, việc tổ chức và sự sạch sẽ tổng thể – đặc biệt là sự thiếu sạch sẽ – đứng thứ hai. Du khách có thể sẽ nhận thấy đống bát đĩa bẩn trong bồn rửa, bừa bộn ở mọi ngóc ngách hoặc quần áo bẩn vương vãi khắp sàn nhà, nhưng sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu một cách tinh tế trong một không gian ngăn nắp, sạch sẽ.
3. Nội thất nổi bật
Ở cấp độ thiết kế, chúng tôi cho rằng khách sẽ chú ý đến một món đồ nội thất đặc biệt độc đáo, cho dù đó là một chiếc ghế sofa cong kiểu cổ điển hay những chiếc ghế có điểm nhấn cực kỳ điêu khắc. Những chi tiết thiết kế này nổi bật vì khác biệt so với tiêu chuẩn và do đó đáng để xem xét lần thứ hai.
4. Chất liệu bọc táo bạo

Tương tự như vậy, các bản in đậm và hoa văn thường cần một hoặc hai nhận xét! Từ những chiếc ghế có họa tiết da báo cho đến ghế sofa in hoa, các loại vải khác thường có xu hướng thu hút sự chú ý của mọi người.
5. Tác phẩm nghệ thuật bắt mắt

Nghệ thuật nhằm mục đích thu hút sự chú ý và nói điều gì đó về chủ sở hữu, và nó chỉ làm được điều đó trong nhà – đặc biệt nếu nó có kích thước quá khổ, cực kỳ nhiều màu sắc hoặc sự kết hợp của cả hai. Trong khi những bức tường lớn, trống rỗng tạo cảm giác chưa hoàn thiện hoặc lạnh lẽo, thì một ngôi nhà tràn ngập những tác phẩm nghệ thuật chu đáo lại bắt mắt và hấp dẫn.
6. Lối vào lớn

Cầu thang cong, trần nhà cao và lối trang trí lối vào chu đáo được thiết kế theo đúng nghĩa đen để đưa ra tuyên bố và luôn thực hiện đúng lời hứa đó. Nếu bạn đủ may mắn để có một ngôi nhà với những đặc điểm này, hãy tô điểm nó bằng màu sơn đậm, có độ tương phản cao, ánh sáng nổi bật và những bông hoa cỡ lớn!
7. Một điểm nhấn có chủ ý

Thiết kế thuần túy là phép thuật theo nghĩa là bạn có thể chọn chính xác những gì khách hàng sẽ chú ý đầu tiên nhờ vào điểm nhấn khiêm tốn. Ví dụ, lò sưởi nổi bật trong phòng khách phía trên sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn và thu hút mọi ánh nhìn vào.